Custom Search

วันอังคารที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2551

มะกรูด

*** มะกรูด เป็นสมุนไพรที่คนสมัยก่อนนิยมใช้กันมานมนานแล้ว มะกรูดมี
สรรพคุณมากมาย มะกรูดมีผิวเหมือนพระจันทร์ไม่น่ามอง แต่กลิ่นของ
มะกรูดนั้นหอมดึงดูดให้อยากเข้าใกล้ ทุก ๆ บ้านใช้มะกรูดมาเป็นส่วน
ประกอบในการปรุงอาหาร มะกรูดช่วยเพิ่มรสชาติอาหารให้น่าทานยิ่งขึ้น
คนสมัยก่อนใช้มะกรูดสระผม ใช้มะกรูดรักษาเหาได้ด้วย และสมัยนี้มะกรูด
ก็ยังเป็นที่นิยมอยู่ ยังใช้มะกรูดมาบำรุงรักษาเส้นผมกัน
ตอนเด็ก ๆ แม่นำมะกรูดมาสระผมให้ดิฉันเหมือนกัน คนข้างบ้านก็ใช้มะกรูด
รักษาเหา มะกรูดใช้สระผมแทนแชมพูก็ได้
ในบทความนี้จะใช้มะกรูดแก้โรคผมเสียที่เกิดจากคราบสบู่และคราบแชมพู

*** มะกรูด กับ การแก้โรคผมเสีย
อาการโรคผมเสีย ที่เกิดจากคราบสบู่ คราบแชมพู หลังจากเราสระผม
แล้วล้างคราบออกไม่สะอาด ทำให้คราบสบู่ คราบแชมพูติดค้างอยู่กับ
หนังศีรษะ พอคราบสะสมนานวันเข้า ทำให้เส้นผมของเราเสียลงเรื่อย ๆ

*** วิธีแก้โดย การใช้ผลมะกรูด
1) ให้บีบเอาน้ำมะกรูด (กะให้พอสำหรับเส้นผมเรา)
2) สระผมด้วยแชมพูก่อนแล้วล้างออกให้สะอาด
3) เอาน้ำมะกรูดมาชโลมให้ทั่วเส้นผม แล้วทิ้งไว้ประมาณ 5 – 10 นาที
แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด

*** ถ้าเราใช้น้ำมะกรูดมานวดผมอย่างนี้ เดือนละ 2 – 3 ครั้ง
ทำไปเรื่อย ๆ มะกรูดไม่เพียงแค่ทำให้ผมที่เสียดีขึ้นแล้ว มะกรูด
ยังบำรุงรักษาเส้นผมให้เป็นมันเงา มีสุขภาพดีขึ้นอีกด้วย

เทคโนโลยีกับโลกยุคดิจิตอล

Signup to AlertPay today

เปิดบัญชีออนไลน์เพียงแค่ใช้ email ก็สามารถเปิดใช้ AlertPay ได้แล้วครับ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย