Custom Search

วันอังคารที่ 11 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

เรื่องของชะอมกับสุขภาพ

ชะอม

*** ชะอมเป็นพืชที่ดิฉันเห็นมาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้วล่ะคะ ชะอมขึ้นที่
จอมปลวกใกล้บ้านค่ะ บ้านใกล้ ๆ กันเขาปลูกชะอมเป็นรั้วค่ะ
ดิฉันไม่ชอบกลิ่นชะอมเลย เวลาเก็บชะอมก็กลัวหนามชะอมตำมือ
ตอนเก็บชะอมไม่ชอบ แต่ตอนจะทานชะอมไม่เคยปฏิเสธ
ยิ่งถ้าเอาชะอมมาทอดกับไข่ทานกับน้ำพริกแล้วก็ก้อ อร่อยได้ใจเลยล่ะ
และสมัยนี้ชะอมเป็นผักที่หาซื้อได้ง่ายตามท้องตลาด และราคาชะอม
ก็แสนถูก
*** ชะอมนอกจากจะเป็นอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายแล้ว ชะอมยัง
สามารถนำมาบำรุงเส้นผมของเราได้ด้วย อยากทราบหรือยัง ว่าทำยังไง
ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ
วิธีการทำก็คือ
1) นำใบชะอม 1 ถ้วย
2) ใส่ชะอมลงไปต้มกับน้ำจนเดือด
รอให้น้ำชะอมออกมา จนน้ำเปลี่ยนสี แล้วค่อยยกลง
ทิ้งให้น้ำเย็น
3) ใช้ผ้าขาวบาง กรองเอาแต่น้ำเก็บไว้
** หลังจากเราสระผมเสร็จแล้ว ให้ใช้น้ำชะอม ชโลม
ให้ทั่วเส้นผม แล้วปล่อยทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง
แล้วล้างออกให้สะอาด เช็ดผมให้พอหมาด ๆ เสร็จแล้ว
ก็ใส่อาหารผม นวดให้ทั่วศีรษะ
ทำอย่างนี้บ่อย ๆ เส้นผมก็จะเงางาม สลวย อยู่กับเราไปอีกนาน

**เป็นไงคะ ไม่ยากเลยใช่ไหม กับการนำชะอมมาเสริมความงาม
ไว้เจอกันบทความต่อไปค่ะ สบายดีค่ะ**

เทคโนโลยีกับโลกยุคดิจิตอล

Signup to AlertPay today

เปิดบัญชีออนไลน์เพียงแค่ใช้ email ก็สามารถเปิดใช้ AlertPay ได้แล้วครับ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย