Custom Search

วันอังคารที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2553

วิธีชนะความเครียด2

**ความเครียดทำให้คนเรานอกจากทุกข์ใจแล้ว
ยังส่งผลถึงร่างกายอีกด้วย อย่างที่ “ภาษิต”ที่ว่า
“ใจเป็นนาย กายเป็นบ่าว”
ร่างกายไม่ดีหรือเจ็บป่วยยังรักษาให้หายได้
แต่ถ้า “จิตใจ” ไม่ปรกติ นอกจากไม่
มียารักษาแล้วยังส่งผลเสียถึงร่างกายด้วย
***พระพุทธศาสนามีหลักสอนหลายอย่าง
แต่ที่เน้นมากคือ การทำใจให้สงบ
ไม่คิดฟุ้งซ่าน ไม่ริษยา หรือผูกใจเจ็บ
การที่เราไม่อิจฉา ใครก็จะทำให้เรา
สบายใจไม่เร้าร้อน ไม่ทุกข์ใจเพราะ
ความคิดมากอยู่ถ่ายเดียว
***แค่เราไม่มองคนในแง่ร้าย
ไม่อิจฉาคนที่เค้าดีกว่า
ไม่นำความลับของคนอื่นมาเที่ยวนินทา
ไม่นำความลับในบ้านไปพูดข้างนอก
ไม่โลภอยากได้หรือใคร่มี
ไม่คิดเออ ออ ไปเอง
***คนเราถ้ารักษาศีล 5 ได้บ้างก็จะ
ทำให้ร่างกายสดชื่น มีราศี มีแต่คน
อยากพูดคุยกับเรา
ปิดปากให้สนิทกับความลับของคนอื่น
แต่จงบอกเล่าแต่สิ่งที่ดีของเพื่อนให้คนอื่นได้ยิน
อย่ามักได้ของของคนอื่น
แต่จงให้ในสิ่งที่เราพอให้ได้
อย่าขอของที่คนอื่นรัก
แต่จงให้ที่ดีกับคนที่เราให้
***ความดีรักษาไว้ ไม่เสียหลาย
นอกจากไม่มีความทุกข์แล้ว
ยังสามารถแบ่งปันความสุขให้
คนรอบข้างได้ด้วย
**ให้อาหารใจบ้าง อย่างน้อย
ก็จะได้ความสุขในภพนี้
มั่นรักษาศีลบ้าง
ก็จะได้ความสบายในภพหน้า
**ขอให้มีสุขภาพดีทุกท่านนะครับ


***สวัสดีครับ แล้วอย่าลืมสมัคร yuwie ด้วยนะครับ
สนุกและได้ฝึกภาษาอังกฤษด้วย

เว็นที่เหมือน hi5 แต่สนุกกว่าและทำเงินได้ง่ายกว่า
***เว็บ yuwie เว็บที่ทำเงินง่าย มีเพื่อนที่เราเลือกได้
มีบล็อกให้แสดงความคิดเห็นได้แบบไม่จำกัด ทำงานทุกอย่าง
เหมือนมีเว็บส่วนตัว ที่สำคัญ ฟรี ทุกอย่างครับ สนใจ
สามารถอ่านรายละเอียดได้ คลิก หรือถ้าสนใจสมัคร
ก็คลิกที่ Link นี้ หรือ Link ด้านบนก็ได้ครับ มาเป็นเพื่อนกัน
และแบ่งปันรายได้ให้กันนะครับ
http://ww6.yuwie.com/profile/?id=811279
***ถ้าเพื่อนสมาชิกอย่างลองว่าเป็นอย่างไรก็สมัครได้เลย
นะครับ มาเป็นเพื่อนกันและมาแนะนำสิ่งต่าง ๆ ที่เราอย่าง
นำเสนอ web yuwie เป็นเว็บบล็อกที่สามารถนำเสนอ
ขาย แนะนำ แปะLink และการชักชวนสมัครทำงานรวม
ถึงแสดง banner โฆษณาที่เราต้องให้เพื่อน ๆ ได้เห็น
โดยไม่จำกัดครับ สร้างงาน ทำเงิน และได้เพื่อน มีให้พร้อม
ครับกับเว็บ yuwie สมัครคลิกได้เลย หรือ อ่านรายละเอียดคลิก


ข่าวเอส เอ็ม อี


เรื่องลึกลับ


แชร์รูม

Get your own Chat Box! Go Large!

เทคโนโลยีกับโลกยุคดิจิตอล

Signup to AlertPay today

เปิดบัญชีออนไลน์เพียงแค่ใช้ email ก็สามารถเปิดใช้ AlertPay ได้แล้วครับ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย