Custom Search

วันเสาร์ที่ 7 มิถุนายน พ.ศ. 2551

วิธีรักษา”หูด”

*****ตอนนี้มีคำถามเยอะมากครับก็เลยขอความกรุณาให้ไปที่
blog นี้นะครับ คลิกอ่านเรื่องหูดเพิ่มเติมที่นี่
จะได้มีพื้นที่รับความคิดเห็นต่อนะครับอีกอย่าง
ผมได้อธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวเรือง หูด ไว้ด้วยก็ขอเชิญนะครับ
และถ้าไครมีคำแนะนำดี ๆ ก็ส่งมานะครับ
***ขอบคุณครับ


ใครเคยเป็น หูด บ้างครับ ผมเป็นมาแล้วแสดงว่าผมไม่ตกยุค
หูด เป็นแล้วไม่เจ็บแต่จะทำให้รำคาญครับแต่น้อยกว่า “ตาปลา” ครับ

ผมเป็นตอนช่วงเด็ก ๆ ครับ ที่แรกเม็ดนิดเดียวนึกว่าสิวไม่คิดว่า
จะเป็น หูด หรอกครับเพราะชื่อก็ยังไม่เคยได้ยินเลยว่า หูด คืออะไรเพราะ
ขึ้นที่ขาครับเลย งง! ผมก็เลยใช้วิธีแกะครับ หาย ครับ แต่เดี๋ยวเดียว
พอขึ้นอีกที่ครับนี้ หูด โตขึ้นครับ

พอได้ หูด โตขึ้นผมก็ใช้ที่ตัดเล็บเลยครับ ทำการตัด หูด ออกอีกที
เหมือนเดินขึ้นที่เก่าแต่ใหญ่กว่าเดิม ผมก็ทำวิธีเดิมครับ พอนานเข้าไม่ไหว
ครับมันใหญ่ขึ้นเรื่อย ๆ ครับ ครั้งสุดท้ายที่ผมจำไม่ผิด หูด ของผมมีขนาด
เท่าปลายนิ้วก้อย นิ้วก้อยของผู้ใหญ่นะครับ

ลักษณะของ หูด ก็คือจะเป็นก้อนแข้ง ๆ นูนออกมา
ผมเป็นที่ขาช่วงเหนือตาตุ่ม ขึ้นมาประมาณ 1 ฝ่ามือครับ ตรงบนสุดของ
หูด จะสากผิวจะขรุขระและแข้งมาก

หูด มีรากนะครับและจะลึกขึ้นตามขนาดของหัว หูด ครับ
แต่ที่ผมเป็นไม่เจ็บครับ แต่จะรำคาญและอายครับ เพราะไม่ค่อยมีคนเป็น
หูด กันนักหรอกครับ

ก็ได้คำแนะนำจากแม่ล่ะครับ ให้ใช้วิธีโบราณที่เค้าทำกันมากใน
การรักษา หูด ได้ผลครับและไม่เป็นแผลเป็นด้วย เฉพาะผมนะครับ เพราะ
ทุกวันนี้ มองไม่เห็นแผลเป็นที่เกิดจาก หูด เลย

วิธีรักษา หูด มี 2 วิธีครับ

*****1. ใช้น้ำยางของมะระกอ ตรงผลดิบนะครับ นำมาแต้มที่หัวของ หูด
ต้องทำบ่อยมาก แต่ผมไม่ได้ใช้วิธีนี้นะครับ ผมใช้วิธีที่ 2 ในการรักษา หูด

*****2. ใช้ ธูป ครับ อ่านไม่ผิดหรอกครับผมใช้ธูปในการรักษา หูด ไม่ได้จุด
แล้วบนนะครับ มาอ่านดูว่า ผมใช้ ธูป ในการรักษา หูด อย่างไร

ให้คุณเตรียมธูปมา 1 ดอก คือส่วนมากใช้เพียงแค่ดอกเดียว
ก็เอาหัว หูด ออกมาได้แล้วครับแต่ถ้าไม่ออกก็ให้ทำในวันถัดไปนะครับ

พอได้ธูปมาแล้ว ก็ให้จุดธูปเลยครับ รอสักพักคุณจะสักเกตได้
ว่าจะมีขี้เถ้าเกิดที่ปลายของธูปใช่ไหมครับ

ให้คุณค่อย เคาะ ขี้เถ้าของธูปให้ตกลงไปตรงหัวของ หูด แล้ว
ปล่อยทิ้งไว้ คุณสังเกตได้ในนาทีแรกเลยว่า ความร้อนจากขี้เถ้าของธูป
จะค่อย ๆ แผ่ลงไปยังด้านที่เป็นรากของ หูด สักพักพอขี้เถ้าของธูปเย็น
ตัวลง คุณก็เคาะขี้เถ้าของธูปใส่ลงไปที่หัวของ หูด อีก ต้องใช้ความ
อดทนนิดหน่อยนะครับ เพราะความร้อนจากขี้เถ้าของธูป จะค่อย ๆ
แผ่ลงไปยังรากที่ผังอยู่ในเนื้อครับ

ขอแนะนำว่าควรให้ขี้เถ้าของธูปยาวประมาณ 1 ซม.นะครับ
จะได้คลุมได้ทั่วหัว หูด ให้ทำไปเรื่อย ๆ นะครับไม่เป็นอันตรายครับ
เพราะผมทำมากับตัวเอง ไม่ต้องผ่าตัด หูด รักษาง่ายครับ

พอคุณทำไปเรื่อยตามวิธีข้างต้น คุณจะสังเกตไดว่า หูด เริ่ม
ที่จะสุกแล้ว เพราะความร้อนของขี้เถ้าจากธูป ได้ทำให้ตั้งหัว หูด ที่อยู่
ด้านบนและรากของ หูด ค่อย ๆ สุกจากความร้อนที่ได้จากขี้เถ้าของธูป
แต่จะสุกเฉพาะส่วนที่เป็น หูด เท่านั้นครับ

กะพอธูปหมดดอกหัว หูด ก็จะสุกได้ทีพอดีแต่กินไม่ได้นะครับ
คราวนี้ก็ถึงขั้นตอนที่สำคัญครับก็คือการนำเอาหัว หูด ออกครับ
ให้คุณใช้ก้านของธูปนั่นแหละครับ สะกิดตรงหัว หูด ค่อย ๆ นะครับ
เพื่อดูว่าหัว หูด สุกได้ที่หรือยัง

ถ้าหัว หูด สุกได้ที่พอเราใช้ก้านของธูป เขี่ย เพียงเบา ๆ
หัวของ หูด ก็จะหลุดออกมาทันทีคราวนี้ออกมาพร้อมราก หูด เลย
ครับ คุณจะเห็นว่ารากของ หูด ยาวนะครับ และจะได้แผลที่ลึกครับ
การรักษาแผลก็รักษาแบบแผลสดทั่วไปครับเพราะเนื้อของเราไม่ได้ทำ
ให้สุกเหมือนหัวของ หูด ก็เพราะความร้อนที่แผ่เข้าไปจะไปตามส่วน
ที่เป็นหัว หูด เท่านั้น จึงทำให้บริเวณโดยรอบของเนื้อยังสดอยู่ครับ

ถ้าในรายที่เป็นเยอะและหัว หูด มีขนาดที่ใหญ่ก็ต้องทำซ้ำ
นะครับ แต่รับรองไม่เกิน 3 ครั้งครับเห็นผล แต่ต้องทำวันละครั้งนะครับ

วิธีโบราณ แต่รับประกันครับ และยังประหยัดไม่ต้องไปรบกวน
มีผ่าตัดครับ ให้เสียเงินโดยใช่เหตุครับ
แล้วพบกันใหม่นะครับสวัสดีครับ และขอให้หายเร็ว ๆ นะครับ

อ่านเพิ่มเติมเรื่องหูดคลิก

เทคโนโลยีกับโลกยุคดิจิตอล

Signup to AlertPay today

เปิดบัญชีออนไลน์เพียงแค่ใช้ email ก็สามารถเปิดใช้ AlertPay ได้แล้วครับ ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย